หุ่นยนตร์ในงานอุตสาหกรรม

 หุ่นยนตร์เชื่อม

ความเป็นมาและประเภทของหุ่นยนต์งานเชื่อม

หุ่นยนต์ได้รับความสนใจจากละครเรื่องสตาร์วอร์วอร์ (Star Wars) ที่มี R2D2 (อาร์ทูดีทู) และเพื่อนสนิท C3PO (ซีทีพีโอ) โดยหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมีความกว้างสำหรับหุ่นยนต์อุตสาหกรรมตอนรุ่น ตอนที่สมบูรณ์ที่ได้จดสิทธิบัตรในปี พ.ศ. 1970 (พ.ศ. 2513) ซึ่งจอร์จวิทยุ (George C Devol) โดยเขาได้ตามสมัยของแขนกลระหว่างการแสดงผลงานทางเทคโนโลยีของการควบคุมตัวเลขเรียกว่า“ อุปกรณ์ควบคุม” (Program- Controlled Equipment) โดยมีโจเซฟเอฟเอนเจลเบอร์เกอร์ (Joseph F. Engelberger) ทำงานร่วมกับดีโวท์ (Devol) ต่อมาโจเอฟเอนเจลเบอร์ได้เป็นที่รู้จักเป็น“ อำนาจของหุ่นยนต์ อุตสาหกรรม” ในการคิดการบริหารวิธีและยังสนับสนุนความคิดตลอดจนยังให้ชื่อมันว่า“ หุ่นยนต์” (Robot) ซึ่งมีพื้นฐานมาจากภาษาเชก (เชกโกสโลวา: เชก) มีคำว่า“ โร บ็อทตา” (Robota) โดยมีความหมายว่าผู้ใช้แรงงาน (แรงงานบังคับ) ในปี พ.ศ. พ.ศ. พ.ศ. 2463 (พ.ศ. 

 .

แต่หุ่นยนต์ "หุ่นยนต์" หรือ "โรบอท" (Robot) ได้ถูกกำหนดตามหน้าที่ของอุปกรณ์การผลิตด้วยกระบวนการหรือเครื่องจักรที่ปฏิบัติตามหน้าที่ด้วยตัวของมันเองเหมือนมนุษย์ที่ขาดอารมณ์และความรู้สึกหรือคนงานที่ ไม่มีความรู้สึกและยังสามารถทำงานหนักได้มากกว่าเป็นสองเท่าสำหรับในประเทศเลิกใช้ความหมายนี้แล้วโดยหุ่นยนต์ได้ถูกกำหนดตามความสามารถในการตั้งโปรแกรมได้หลายครั้ง 

 .

ไอแซกอาสิมอฟ (Isaac Asimof) หนึ่งในนักเขียนเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องที่น่าสนใจมากเป็นคนแรกที่ใช้คำว่า“ หุ่นยนต์” (Robotics) ซึ่งได้ทำการตั้งไว้ 3 ข้อคือ 

1. หุ่นยนต์จะต้องไม่ทำร้ายมนุษย์หรือไม่นำผู้ใดผู้หนึ่งไปสู่อันต
2. หุ่นยนต์จะต้องโมฆะเสมอเสีย แต่คำสั่งนั้นจะต้องปฏิบัติตามข้อที่ 1.   
3. หุ่นยนต์จะต้องป้องกันตัวเองได้จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นเสีย แต่สิ่งนั้นจะต้องปฏิบัติกับข้อที่ 1. และกฎข้อที่ 2. 
 

ข้อมือ


หุ่นยนต์งานเชื่อมประสานงานเชื่อมโยงเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ในบ้านโจรระยะทางไกล ๆ ที่เชื่อมโยงระหว่างประเทศและข้ามประเทศนำมาสู่บ้านต่างประเทศเพื่อใช้สำหรับการประกอบและให้ความร้อนท่อท่อสำหรับท่อน้ำมันหัวเจาะ เพื่อตรวจสอบกรองน้ำมันเตาเจาะรูธรรมชาติในหอถังเหล็กถังเก็บน้ำมันสะพานที่มีขนาดความยาวมากรวมถึงตึกที่สูงที่สุดในโลกก็มี  การเชื่อมต่อการเชื่อมต่อพันวันได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วน ร่วมอยู่ในการทำงานด้วยสาระ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เครื่องจักร NC NCN DNC

บทความทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร